Chức năng này cho phép người sử dụng lập báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn (BC26/AC), hệ thống phần mềm hóa đơn điện tử VN-Invoice sẽ tự động hỗ trợ tính toán số lượng hóa đơn để đưa lên báo cáo. Cụ thể như sau:
Bước 1: Chọn menu “Báo cáo/Danh sách báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn (BC26/AC)” -> Lập báo cáo
Bước 2: Chọn hình thức nộp báo cáo: Kỳ quý hoặc Kỳ tháng, nhập thông tin về kỳ (quý hoặc tháng; năm) ở hộp thoại bên cạnh
Bước 3: Nhấn nút “Lập báo cáo” để đi vào màn hình chi tiết
Bước 4: Ở màn hình chi tiết, nếu báo cáo là Kỳ báo cáo cuối cùng hoặc Báo cáo chuyển địa điểm thì NSD cần chọn vào loại báo cáo tương ứng trên màn hình
Bước 5: Kiểm tra thông tin về tình hình sử dụng hóa đơn ở các dòng chi tiết phía dưới, hệ thống tự động tính toán và đưa số lượng này vào báo cáo
Bước 6: Nếu trong trường hợp báo cáo thiếu hóa đơn, chọn thêm loại hóa đơn ở màn hình chi tiết
Bước 7: Nhấn nút “Ghi” để hoàn tất quá trình lập báo cáo
Kết quả báo cáo sẽ được hiển thị ở màn hình Danh sách BC 26 / AC
Sử dụng các nút chức năng:
1: Xem báo cáo
2: Xóa báo cáo
3: Kết xuất file XML để phục vụ nộp lên Cơ Quan Thuế
https://vninvoice.vn
Trả lời