Thủ tục và mẫu đăng ký phát hành hóa đơn điện tử

Trong thời gian thí điểm và triển khai các đề án dịch vụ thuế điện tử đã mang lại nhiều lợi ích cho cả cơ quan thuế và doanh nghiệp. Vì vậy, ngày càng nhiều công ty có nhu cầu sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử để kê khai nộp thuế điện tử nhưng còn chưa hiểu rõ các thủ tục ban đầu như thế nào chẳng hạn thủ tục phát hành hóa đơn là thủ tục ban đầu để thực hiện sử dụng hóa đơn điện tử.

Đăng ký phát hành hóa đơn điện tử
Đăng ký phát hành hóa đơn điện tử (Nguồn: Internet)

Các bước thủ tục phát hành hóa đơn

Bước 1: Ra quyết định áp dụng hóa đơn điện tử

Tổ chức trước khi khởi tạo hóa đơn điện tử phải ra quyết định áp dụng hóa đơn điện tử gửi cho cơ quan thuế quản lý trực tiếp bằng văn bản giấy hoặc bằng văn bản điện tử gửi thông qua cổng thông tin điện tử của cơ quan thuế và chịu trách nhiệm về quyết định này (theo Mẫu số 1 Phụ lục của Thông tư 32/20111/TT-BTC ngày 14/03/2011 của Bộ Tài Chính hướng dẫn về nội dung của Hoá Đơn Điện Tử).

Mẫu quyết định áp dụng hoá đơn điện tử

 

Bước 2: Tạo hóa đơn điện tử mẫu và gửi lên cơ quan thuế

Tổ chức cần ký số vào hóa đơn điện tử mẫu và gửi hóa đơn điện tử mẫu theo đúng định dạng gửi cho người mua đến cơ quan thuế theo đường điện tử.

Hoá đơn điện tử mẫu

Bước 3: Phát hành hóa đơn điện tử

Trước khi sử dụng hóa đơn điện tử, tổ chức khởi tạo hóa đơn điện tử phải Lập thông báo phát hành hóa đơn điện tử gửi cơ quan thuế quản lý trực tiếp (theo Mẫu số 2 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32).

     Mẫu thông báo phát hành hoá đơn điện tử
Mẫu thông báo phát hành hoá đơn điện tử

Lưu ý:

  • Thực tế để thuận tiện, 3 giấy tờ trên Doanh nghiệp lập cùng 1 lúc và gửi cơ quan thuế 1 lần.
  • Theo quy định của thông tư số 37/2017/TT-BTC ngày 27/04/2017, nếu cơ quan thuế không có phản hồi bằng văn bản về việc sử dụng hoá đơn điện tử của doanh nghiệp sau 2 ngày làm việc, thì doanh nghiệp nghiễm nhiêm được phép xuất hoá đơn điện tử 1 cách hợp pháp.

Lợi ích của hóa đơn điện tử

Tiết kiệm 75% chi phí về hóa đơn

Khi sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp có thể tiết kiệm được chi phí lên đến 75% chi phí cho hóa đơn: in ấn, vận chuyển, lưu trữ, chi phí kiểm soát và lập hóa đơn,…

Thuận tiện tìm kiếm

Sử dụng và tra cứu thông tin thuế đều được thực hiện trên máy tính vì vậy không còn lo bị mất hóa đơn, lưu trữ nhiều hóa đơn nên khi tìm kiếm tốn nhiều thời gian.

Dễ dàng chuyển hóa đơn

Khi sử dụng hóa đơn điện tử, doanh nghiệp có thể gửi hóa đơn cho khách hàng của mình qua Email. Hoặc khách hàng có thể vào Cổng thông tin về Hóa đơn của doanh nghiệp để tải và tra cứu hóa đơn dưới sự cho phép của doanh nghiệp phát hành hóa đơn điện tử. Nhờ vậy, doanh nghiệp giảm thiểu được rủi ro khi gửi Hóa đơn cho Khách hàng của mình.

Mọi chi tiết hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn, hỗ trợ sử dụng hóa đơn điện tử.

Công ty cổ phần giải pháp hóa đơn điện tử Việt Nam

Email: dungpa@vninvoice.vn

TP. Hà Nội

Địa chỉ: Tầng 3 – Tòa nhà Reeco, Số 98 Hoàng Ngân – Cầu Giấy – Hà Nội.

Hotline: 0942 39 88 55.

TP. HCM

Địa chỉ: P203 HUD Building, Số 159 Điện Biên Phủ, P.15, Q. Bình Thạch

Hotline: 0904 121 078.

Nguồn: http://vninvoice.vn/

Thủ tục và mẫu đăng ký phát hành hóa đơn điện tử
4.5 (90%) 2 votes

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *